Chuyển đến nội dung chính

Kiêng carb?


mọi người hay hỏi mình là chế độ ăn kieu gi mà cơ bụng lại có thể khô như vay đc. hay hỏi là mình kiêng "carbs" (chất tinh bột) hoàn toàn à?
KHÔNG! nguoi mình béo mỡ hay là thăn cơ bắp là do calorie intake hàng ngày, hàng tháng, hàng năm!
1gr carb là 4kcal, 1gr protein cũng là 4kcal, 1gr chất béo là 9kcal. bay gio bạn bỏ carbs đi, và thay thế gấp đôi bằng protein và fat thì dải quyet đc gì? trong nguoi mình cơ bắp co thể hấp thụ đc 300-500gr carbs, còn cái gan của minh co the hấp thu đc 50-60g carbs. neu mà minh kg ăn qua cai mức đó thi nguoi minh se chẳng bao h store fat cả. và thêm 1 điều thứ 2 nữa là nếu thiếu carbs thi nguoi minh se thieu hoc mon insulin. nhung ng tap thể hình mà thieu insulin thì coi như là vứt. kg có insulin thì protein kg vào đc muscle cell, noi tóm lai là thieu insulin thi kg phát triển đc cơ bắp, mà se còn thieu glycogen ở trong cơ bắp và mình sẽ nhìn như là bị xẹp dí dị. tuy nhien mình cũng kg muốn suot ngay bị insulin peaks. insulin peaks nhieu quá thi sau nay se bị bệnh đường. còn chỉ có ăn protein không thôi thì sau nay sẽ bị hỏng thận. noi tóm lại cái cân lúc nào cũng nên thăng bằng. muốn có cơ bắp to thì tập nặng. muốn có cơ bắp bụng thì cũng tập nặng. chỉ như vay thoi :))

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức Pre-workout

mình share pre-workout combo mà mình đã dành nhieu năm thoi gian để pha chế ra đc cho moi nguoi thử nhé  :) )) - 4g arginin (agmatin cũng đc) - 3g beta alanin - 100mg niacin (đừng dùng niacinamid, ko có tác dụng đót mỡ) - 1g capsaicin (500mg cũng ok) - 200mg caffeine - 6g bcaa - 50ml glycerin tất nhien những thành phần nay kg có thể so sánh đc với những loại steroid của ae kinh khủng rồi, nhưng cũng đủ để ghiết người  :) ))

Break form để tập nặng

Hôm nọ mình viết bài giải thích về musclus tonus khác nhau trong từng động tác di chuyển và giải thích về 4 quá trình trao đổi chất xảy ra trong cơ để tạo ra năng lượng và việc đó liên quan ntn đối với cách tập và cường độ tập. mình luôn khuyến khích tập "nặng", và cái "nặng" ở đây đương nhiên đồng nghĩa với cái nặng mà từng cá nhân thực hiện đc. "nặng" ở đây là phụ thuộc vào khả năng và level của cá nhân người tập. với bản thân mình thì gập tay với barbell 80-90 câ n là nặng. với người khác thì có lẽ họ khởi động bằng lượng tạ đó. cho nên ae đừng có đú phải ăn thua với ai khác làm gì. hãy tập theo khả năng của bản thân mình và dựa vào điếm xuất phát đó mà tiến bộ dần dần. mình ko bao h cổ vũ cái tập "ngu" của các ae trong phòng tập khi người ngợm ko ra gì cả nhưng cứ phải thể hiện ăn thua với thằng "to" hơn mình. 1 vấn đề nữa là form tập. đương nhiên tốt nhất sẽ là đúng form như trong sách vở đồng thời với lượng tạ nặng hơn cả trái đất

Creatine chỉ dùng khi bulk?

có mấy nguoi khách nt mình, bảo có nguoi tư vấn là creatine chỉ dùng khi bulk thôi. ko ai dùng lúc 'cut' cả. chỉ cần nghe câu nói nay mình đã hiểu anh nay ko hiểu biet chút gì về physiology roi. 'bulk' hay 'cut' chả lien quan gì đến creatine. bulk là thừa calor, cut là thiếu calor. chấm hết. nếu mình soi kỹ vào trong sợi dây cơ bắp thì bộ phận hoạt động nhỏ nhất là "sarkomer". ở trong sarkomer có "actin-" và "myosin-filament" kéo co với nhau nên cơ bắp mới "contract" đc. động tác "contraction" đỏi hỏi năng lượng, ý là mình muốn contract cai cơ của mình thì phải có năng lượng. năng lượng đó lấy ra từ ATP (adenosintriphosphate). hết năng lượng cơ bắp ko "contract" đc nữa. Creatine giup cơ thể sản xuất tạo hoá ATP nhanh hơn để kịp thời tiếp năng lượng. đó là ly do tại sao nhiều nguoi dùng creatine cảm thấy mình khoẻ hơn vì cùng cường độ tạ mà thêm đc 1-2reps so với ko dùng creatine. nhieu nguoi cơ