Chuyển đến nội dung chính

10 bài tập vai tốt nhất để xây dựng cơ bắp

 Các bài tập vai và kiến ​​thức bạn cần biết để tăng tối đa kích thước cơ vai



Một số người rất ít thích các bài tập vai, nhưng chúng lại vô cùng quan trọng trong những tình huống hằng ngày.

Việc không tập trung vào phần trên cơ thể bạn sẽ không thể tạo ra hình chữ V đáng mơ ước. 

Để đạt được hình mẫu cơ thể chữ V, bạn cần các bài tập vai. Tập vai không chỉ có ích trong tập luyện mà còn giúp bạn trong mọi hoạt động hằng này. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vật lý trị liệu Thể thao, bệnh nhân bị đau vai liên quan đến ổ khớp xoay vai thấy những cải thiện đáng kể về cơn đau và chức năng nhờ tập thể dục vai hàng ngày trong ba tuần. Vì sức khỏe của bạn và để giúp bạn có được sức khỏe tốt nhất, hãy lựa chọn những bài tập sau đây mà chúng tôi cho là tốt nhất.

Cấu tạo cơ vai

Về cơ bản, vai được tạo thành từ hai nhóm cơ: cơ bên ngoài, bắt nguồn từ thân và gắn với xương của vai, và cơ bên trong, bắt nguồn từ xương bả vai và / hoặc xương đòn, và gắn vào xương bả vai.

Cơ bắp bên ngoài của vai

Trapezius 

Trapezius của bạn là hình tam giác-hình cơ bắp chạy xuống dọc theo cột sống của bạn và trên xương bả vai của bạn. Bạn có cả bán kính phải và trái; những cơ này hỗ trợ cánh tay và vai của bạn, và cần thiết để nâng cao cánh tay của bạn.

Latissimus Dorsi 

Cơ latissimus dorsi là một trong những cơ lớn nhất ở lưng của bạn, và được bao phủ một phần bởi hình thang. Việc phát triển "lượng mỡ " sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý trọng lượng cơ thể của mình hơn.

Cơ vai 


Cơ xương bả vai của bạn nằm ở bên và sau cổ. Chức năng chính của nó là nâng xương hình tam giác nằm ở phía sau vai (xương bả vai) kết nối xương cánh tay trên của bạn (xương đòn) với xương đòn (xương đòn).

Rhomboids 

Cơ hình thoi là các cơ ở đầu lưng và giữa xương bả vai. Khi chúng co lại, chúng kéo hai bả vai của bạn lại với nhau.

10 bài tập cho vai "ngon" nhất

Với rất nhiều cơ phải hoạt động, không một bài tập nào có thể đáp ứng được tất cả mọi thứ, đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp danh sách mười bài tập vai nhắm vào các cơ khác nhau. Theo White, không có bài tập vai nào là hoàn thành nếu không có những động tác này, nhưng nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để đưa chúng vào thói quen, hãy xem Bài tập vai cuối cùng dưới đây.


Barbell Standing Press

Bài tập thể hình này nhắm vào vai của bạn, nhưng cũng có tác dụng toàn thân. White nói: “Đó là một công cụ xây dựng hàng loạt tổng thể tuyệt vời. "Những điều này thực sự tốt cho việc tăng cường cốt lõi của bạn và tăng sức mạnh tổng thể do khía cạnh ổn định của chuyển động này." Bắt đầu với động tác khó nhất của bạn để đảm bảo bạn có sức mạnh cốt lõi để duy trì phong độ hoàn hảo.

Seated Dumbbell Press

Đặt lại thanh tạ của bạn và lấy một cặp tạ , đã đến lúc thực hiện động tác ép tạ ngồi. Bài tập này được thực hiện khi ngồi xuống vì nó giúp cô lập chuyển động của vai. White nói với MH: “Những thứ này thực sự tốt cho việc không chỉ xử lý được nhiều trọng lượng mà còn giúp bạn có thể tự do sử dụng tạ. "Bạn có thể đưa chúng đẹp và thấp để có được một loạt các chuyển động thực sự." Hãy cởi bỏ đôi chân của bạn và đặt gánh nặng cho sự chậm trễ của bạn.

Arnold Press

Được đặt tên cho người chiến thắng trong Vũ trụ, nhà phát minh tiêu diệt Động vật ăn thịt, chuyển động quay ở cuối bài tập này chạm nhiều hơn so với cách nhấn tiêu chuẩn để điền vào hình chữ v đó. White nói: “Đó là một cách hay để thực hiện một thao tác bấm thông thường trong khi điều chỉnh vị trí để nhắm mục tiêu các cơ delta phía trước.

Nâng tạ

Bạn có thể thực hiện những lần nâng này càng chậm, chúng sẽ càng đau - và bạn sẽ trông đẹp hơn. White giải thích: “Các động tác nâng bên là hoàn hảo để cô lập phần giữa của cơ delta. "Chúng được sử dụng phổ biến hơn với trọng lượng nhẹ hơn và số lần thực hiện cao hơn." Bạn vẫn sẽ nghiến răng khi kết thúc tập thứ ba.

Lateral Raise

Trong khi quỳ chỉ với đầu gối trái của bạn trên mặt đất. nắm bắt một ánh sáng ban nhạc kháng bằng cả hai tay và tham gia vào mông và bụng của bạn. Duỗi thẳng cánh tay phải của bạn và nhìn vào nó. Siết cơ lưng và giữ thẳng cánh tay phải. Đưa tay trái của bạn gần với khuỷu tay phải của bạn. Kéo dây đai bằng tay phải của bạn, giống như kéo một cánh cung, siết chặt cơ lưng và vai của bạn và uốn cong khuỷu tay khi bạn thực hiện động tác này.

Half-kneeling Archer Row

Biến thể nâng cao bên này sẽ đánh bạn ở nơi đau, có tác dụng cả vai và lưng. Màu trắng yêu họ. "Đây là một trong những bài tập tốt nhất để nhắm mục tiêu vào cơ delta sau. Để tập trung hơn vào chuyển động và không làm ổn định mọi thứ, hãy thử đặt một chiếc ghế dài 45 độ và thực hiện động tác này nằm úp mặt trên đó." Vai cấp bản đồ đang trên đường.

Bent-over Reverse Fly

Một người tạo khối lượng tuyệt vời khác, "White nói." Đưa khuỷu tay của bạn cao hơn bàn tay để cơ delta co lại tối đa. Hàng thẳng đứng cũng nhắm vào bẫy. "Các động tác tổng hợp như thế này có lợi từ giá vé nặng hơn mức nâng, cho phép ít đại diện hơn và trọng lượng lớn hơn để giữ cho cú đánh của bạn bị sốc.

Upright Row

Giữ tạ nhẹ ở hai bên, nằm trên băng ghế nghiêng đặt một góc 45 độ. Siết cơ, cơ mông và bả vai. Nâng cao cả hai tay sang hai bên một cách mạnh mẽ, sau đó hạ xuống. Lặp lại trình tự, lần này tạm dừng một giây ở đầu chuyển động. Thấp hơn. Bây giờ nâng một cánh tay về phía trước, chú ý giữ ngón tay cái của bạn chỉ hướng lên trên một chút, và cánh tay kia hướng ra bên cạnh. Hạ xuống, sau đó lặp lại, lần này tạm dừng ở trên cùng. Hạ xuống và lặp lại trình tự ở phía bên kia.

Incline Bench Combo L-to-Lateral Raise

Đứng với hai chân rộng bằng vai và giữ một quả tạ ấm ở phía trước vai với lòng bàn tay úp vào, gập khuỷu tay và trọng lượng đặt trên đầu của cẳng tay. Ấn thẳng lên, xoay cánh tay của bạn để lòng bàn tay hướng về phía trước. Thực hiện số lần nhấn tương tự cho cả hai cánh tay.

Front Raises

White khuyến nghị tăng tiền mặt cho bất kỳ ai đã trải qua quy trình và cảm thấy thay đổi ngắn ở phía trước. "Không chắc rằng các cơ delta trước của bạn cần phải làm việc thêm, vì vậy hãy dành nhiều thời gian hơn cho các cơ delta bên và phía sau của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy muốn đánh các cơ delta trước của mình khó hơn, thì nâng cao phía trước là cách dành cho bạn." Một lần nữa, trọng lượng thấp và số lần thực hiện cao giúp bạn duy trì phong độ để đạt được kết quả vượt trội.

 


Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức Pre-workout

mình share pre-workout combo mà mình đã dành nhieu năm thoi gian để pha chế ra đc cho moi nguoi thử nhé  :) )) - 4g arginin (agmatin cũng đc) - 3g beta alanin - 100mg niacin (đừng dùng niacinamid, ko có tác dụng đót mỡ) - 1g capsaicin (500mg cũng ok) - 200mg caffeine - 6g bcaa - 50ml glycerin tất nhien những thành phần nay kg có thể so sánh đc với những loại steroid của ae kinh khủng rồi, nhưng cũng đủ để ghiết người  :) ))

Break form để tập nặng

Hôm nọ mình viết bài giải thích về musclus tonus khác nhau trong từng động tác di chuyển và giải thích về 4 quá trình trao đổi chất xảy ra trong cơ để tạo ra năng lượng và việc đó liên quan ntn đối với cách tập và cường độ tập. mình luôn khuyến khích tập "nặng", và cái "nặng" ở đây đương nhiên đồng nghĩa với cái nặng mà từng cá nhân thực hiện đc. "nặng" ở đây là phụ thuộc vào khả năng và level của cá nhân người tập. với bản thân mình thì gập tay với barbell 80-90 câ n là nặng. với người khác thì có lẽ họ khởi động bằng lượng tạ đó. cho nên ae đừng có đú phải ăn thua với ai khác làm gì. hãy tập theo khả năng của bản thân mình và dựa vào điếm xuất phát đó mà tiến bộ dần dần. mình ko bao h cổ vũ cái tập "ngu" của các ae trong phòng tập khi người ngợm ko ra gì cả nhưng cứ phải thể hiện ăn thua với thằng "to" hơn mình. 1 vấn đề nữa là form tập. đương nhiên tốt nhất sẽ là đúng form như trong sách vở đồng thời với lượng tạ nặng hơn cả trái đất

Creatine chỉ dùng khi bulk?

có mấy nguoi khách nt mình, bảo có nguoi tư vấn là creatine chỉ dùng khi bulk thôi. ko ai dùng lúc 'cut' cả. chỉ cần nghe câu nói nay mình đã hiểu anh nay ko hiểu biet chút gì về physiology roi. 'bulk' hay 'cut' chả lien quan gì đến creatine. bulk là thừa calor, cut là thiếu calor. chấm hết. nếu mình soi kỹ vào trong sợi dây cơ bắp thì bộ phận hoạt động nhỏ nhất là "sarkomer". ở trong sarkomer có "actin-" và "myosin-filament" kéo co với nhau nên cơ bắp mới "contract" đc. động tác "contraction" đỏi hỏi năng lượng, ý là mình muốn contract cai cơ của mình thì phải có năng lượng. năng lượng đó lấy ra từ ATP (adenosintriphosphate). hết năng lượng cơ bắp ko "contract" đc nữa. Creatine giup cơ thể sản xuất tạo hoá ATP nhanh hơn để kịp thời tiếp năng lượng. đó là ly do tại sao nhiều nguoi dùng creatine cảm thấy mình khoẻ hơn vì cùng cường độ tạ mà thêm đc 1-2reps so với ko dùng creatine. nhieu nguoi cơ